Lời khuyên anh văn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Lời khuyên anh văn

Bài gửi by toidihoc16 on 2009-01-23, 10:42 am

Bà Alexandria S.Hadden
“Học ngoại ngữ giống như tập đi xe đạp, phải ngã vài lần rồi mới thành công”
- Bà Alexandria S.Hadden, giảng viên được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ mời giảng dạy trong chương trình huấn luyện “Chuyên gia giảng dạy tiếng Anh” cho giảng viên nhiều trường đại học của Việt Nam, khuyên các học
viên như vậy.

  1. Phải đặt ra cho mình một mục tiêu. Học để làm gì? Học giỏi đến cỡ nào là vừa (dịch, nói chuyện hay dành cho học thuật?)
  2. Cố gắng học đều đặn, ngày nào cũng học dù đó là ngày lễ hay nghỉ hè. Học mỗi ngày một ít, thực tập những điều đã biết và học thêm những điều mới.
  3. Khi đạt được một tiến bộ mới cũng nên tự thưởng cho mình.
  4. Tìm một người đã rất thành công trong việc học ngoại ngữ để học hỏi kinh nghiệm.
  5. Đừng e ngại. Phải tận dụng tất cả mọi cơ hội để học tập tiếng Anh.
  6. Cố gắng đọc dù đọc một cuốn sách dành cho trẻ con hay một đoạn trong bài báo.
  7. Đừng bao giờ chán nản. Học ngoại ngữ giống như tập đi xe đạp, phải ngã vài lần rồi mới thành công. Cố gắng tạo niềm vui trong học tập.
Đối với người học, đừng nôn nóng quá, cứ muốn học mau giỏi nhưng không đạt được thì lại chán nản. Không thể học tiếng Anh một cách nhồi nhét để mong mau chóng nâng cao trình độ tiếng Anh, điều đó là không thể được.

Ông Peter Moor, tác giả của những cuốn sách giáo khoa tiếng Anh nổi tiếng:
Đừng quá chú trọng văn phạm, đọc tài liệu mà cố gắng lắng nghe người bản xứ nói càng nhiều càng tốt. Đừng e ngại nếu phạm lỗi khi nói.

Không có quy định học tiếng Anh ở độ tuổi nào, 30-40 tuổi thậm chí hơn thế nữa vẫn có thể học tiếng Anh. Tuy nhiên nếu học ngoại ngữ từ bé thì phát âm theo giọng người bản xứ sẽ chuẩn hơn so vớikhi đã lớn.

Với kỹ năng phát âm, đầu tiên phải tập nghe. Lúc ban đầu không nghe được, cố gắng nghe người bản xứ để hỗ trợ cho việc học của mình. Đến khi phát âm không chỉ là độ trầm bổng mà còn phải xem chữ đó phát âm như thế nào và nhịp điệu của câu ra sao.

Khi tôi bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha mở băng ra chỉ nghe được vài từ nhưng sau vài tháng có thể nghe được nhiều hơn và tôi đã có thể học được 4 thứ tiếng: Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp.

Giáo viên, thường có khuynh hướng dạy tất cả những gì họ biết. Theo tôi, nên dạy vừa đủ cho học sinh cần biết. Một tiết học có thể học trên 10 từ là đủ và cần thiết phải ôn lại thường xuyên những gì đã dạy để sinh viên nhớ lâu.

Ông Thommas Hayton, giảng viên Hội đồng Anh Malaysia:
Tôi nhận thấy sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh rất đỡ cho giáo viên và chính các em học sinh tiếp thu bài giảng cũng nhanh hơn. Cụ thể là sử dụng Powerpoint trong máy tính cho các bài học trên lớp.

Vai trò của Powerpoint trong bài giảng trên lớp không chỉ là lật từng trang của bài diễn thuyết, chẳng mấy chốc học sinh lăn ra ngủ. Thay vào đó, cần tận dụng triệt để tính năng tương tác được cài đặt trong này như nhạc, phông chữ giống phim hoạt hình, mầu sắc lấp lánh... để các em thấy thú vị với bài giảng và các em có thể tham gia trực tiếp.


Ông Mario Rinvoluci, Giám đốc Bộ phận đào tạo giáo viên ở trường Pilgrims (Anh):
Có 2 mốc thời gian mà học trò cũng ảnh hưởng đến công việc giảng dạy của tôi. Những năm 70, học trò của tôi là người Iran nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc giảng dạy. Các trò này rất thông minh và sáng dạ, kỹ năng nghe nói rất tốt nhưng kỹ năng đọc và viết rất tệ.

Năm 1990, sinh viên của tôi đa số là người Nhật, họ viết rất tốt và hầu như không có lỗi chính tả; nhưng nói không tốt,cũng không chịu nói và nghe cũng rất tồi.

Qua 2 trường hợp trên cho thấy, tùy từng đối tượng học sinh mà áp dụng cách dạy cho tốt. Theo tôi nên sử dụng phương pháp đa trí tuệ. Phương pháp này sử dụng phổ biến ở các trường tiểu học và trung học ở Mỹ. Cách này không chỉ sử dụng cho môn ngoại ngữ mà còn cho cả các môn khác như Toán, Lịch sử… Ở nước Anh những đặc trưng này cũng được sử dụng phần nào.

Trước đây theo truyền thống các trường ĐH ở Mỹ kiểm tra học sinh bằng những bài học kiểm tra về khả năng tư duy toán học và khả năng tư duy ngôn ngữ thế nhưng tôi tin rằng có những loại trí thông minh khác như trường hợp Moza chẳng hạn!

Hình thức đa phương tiện này giúp người học rất nhiều, ví dụ trong lớp 40 người có 6 - 7 học sinh giỏi ngôn ngữ. Giáo viên có tồi đến đâu, các em cũng học nhanh và sáng dạ. Tuy nhiên, những em còn lại không hẳn là kém mà thông minh theo dạng khác như âm nhạc thì giáo viên có thể truyển tải việc học tiếng Anh thông qua âm nhạc.

Xem thêm tại: http://www.luyenanhvan.com

toidihoc16
Binh nhì
Binh nhì

Tổng số bài gửi : 1
Tiêu Chuẩn Người iu : Bí Mật
Nghề Nghiệp Tương lai : Gà Con
Tên Thật : ToiDiHoc
Registration date : 23/01/2009

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Lời khuyên anh văn

Bài gửi by [N]hat[Q]uang on 2009-01-23, 11:23 am

-Học anh văn cảm thấy thú vị lắm, chỉ trách bản thân thời trung học ko có chí phấn đấu, bây giờ muốn vương lên nhưng mà bất lực, càng lên cao thì càng thấy hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu...rùi chán nản, bít là ko dc chán nản, bít là sông có khúc nhưng mà nếu bít điều khiển dc cảm giác thì đâu có còn là Human nữa.
-căn bệnh chung: Mất căn bản
-Phương pháp: còn nước còn tát, bò dc đến đâu hay đến đó.

_________________
(¯`'•.¸(¯`'•.¸† [N]oBody [l]ikes [l]onely, [B]ut Loner [f]orever [a]lone †¸.•'´¯)¸.•'´¯)


[N]hat[Q]uang
Đại Nguyên Soái
Đại Nguyên Soái

Nam
Tổng số bài gửi : 355
Age : 25
Nơi ở : TuTra_V.[I].P
Sở Thích : Music, game,...
Tính cách : lịch sự và kiên nhẫn
Tiêu Chuẩn Người iu : (1)giang sơn dễ đỗi, bản tính khó dời; (2)Tốt Gỗ hơn tốt nước sơn ---> từ 1 và 2 ta có Phẩm chất tương đối là được
Nghề Nghiệp Tương lai : Tổng Thống Của Những Tổng Thống
Tên Thật : Nhật Quang
Registration date : 07/05/2008

Xem lý lịch thành viên http://quangvip.very.to

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết